Mẹo tặng quà cho khách hàng trong sự kiện giúp nâng cao thương hiệu
Quà tặng là cách để doanh nghiệp tri ân vai trò của khách hàng đối với hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, tặng quà thế nào cho phù hợp và giúp nâng tầm thương hiệu thì không phải ai cũng có thể làm tốt. Dưới đây là một số lưu ý khi doanh nghiệp có ý định tặng quà cho khách hàng nên biết:
1, Lựa chọn đúng đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến:
Khách hàng của mỗi doanh nghiệp rất đa dạng từ tầng lớp bình dân đến thượng lưu, từ nam đến nữa, từ trẻ tuổi đến lớn tuổi… Vì vậy, khi mời các khách hàng đến tham dự của những sự kiện tại công ty thì đơn vị phải chọn lọc cho phù hợp. Thông thường, đối tượng được chọn là những người có doanh thu cao nhất trong một năm qua. Số lượng khách mời cũng nên phù hợp với quy mô sự kiện. Tránh việc mời quá nhiều khách mà không chuẩn bị tốt nhân sự để đón tiếp khiến họ có ấn tượng xấu về cty tổ chức sự kiện.
Khi đã lựa chọn được đối tượng khách mời, bạn cũng cần chú ý đến các nhóm đối tượng để lựa chọn quà tặng. Ví dụ như nhóm khách hàng nam giới tuổi trung niên, nhóm khách hàng nam giới tuổi trẻ, nhóm khách hàng là nữ giới… Mỗi nhóm khách hàng bạn nên chọn một món quà khác nhau là hợp lí nhất.
- Món quà- bộ mặt của doanh nghiệp:
Mỗi món quà là một lời cảm ơn của doanh nghiệp đến với khách hàng. Món quà được lựa chọn phải thể hiện được thành ý và làm người nhận hài lòng. Đồng thời, món quà cũng phải thể hiện được những giá trị kinh tế mà nhờ có khách hàng nên doanh nghiệp mới gặt hái được. Một số yếu tố quan trọng mà món quà nên có như:
+ Tiện lợi: Những món quà tiện lợi và có giá trị sử dụng đối với cuộc sống thường ngày giúp người nhận rất thích thú. Hộp cắm bút, sách vở, đồ dùng gia đình… là những món quà đáp ứng tốt tiêu chí này.
+ Trưng bày: Các món đồ trưng bày, sang trọng rất phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp. Đó có thể là: món quà làm bằng pha lê, mạ vàng, hay những món đồ trang trí theo phong cách châu âu…
+ Tặng quà theo sở thích: nếu như công ty nắm được các sở thích, thói quen của khách hàng thì có thể tặng quà theo những gợi ý đó. Các vị khách chắc chắn sẽ rất bất ngờ và cảm động trước sự quan tâm đặc biệt mà doanh nghiệp dành cho họ.
+ Quà tặng tự chọn: bạn có thể tặng khách hàng phiếu giảm giá, voucher sử dụng tại các siêu thị, spa, resort… để khách hàng tự lựa chọn hạng mục mà mình sẽ sử dụng. Với những món quà này, khách hàng có thể lựa chọn theo ý thích mà bạn cũng không phải lo lắng món quà được chuẩn bị sẵn không phù hợp.
- Những sai lầm cần tránh khi tặng quà cho khách hàng:
Ý định tặng quà cho khách hàng có thể phản tác dụng nếu như bạn không may mắc phải những điều sau:
+ Thể hiện quá nhiều về doanh nghiệp trên món quà: Một món quà chỉ nên để một logo kèm tên công ty là đủ. Bạn không nên cố nhồi nhét các thông tin liên quan khác như: địa chỉ, mặt hàng kinh doanh… Như thế trông món quà không khác gì là một biển quảng cáo trá hình.
+ Không tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng trước khi tặng quà: Điều này khiến các món quà mà bạn tặng không được khách hàng sử dụng. Tệ hại hơn nữa là bạn khiến cho các khách hàng phật ý và cảm thấy không được tôn trọng. Từ đó, họ có thể chấm dứt việc hợp tác với thương hiệu bất cứ lúc nào.