3 biện pháp marketing du kích dành cho sự kiện cực hay không thể bỏ qua
Marketing du kích là cụm từ để chỉ những phương pháp truyền thông mang lại hiệu quả tức thì, tiếp cận số đông công chúng nhưng lại tiết kiệm được chi phí. Chiến lược marketing này hiện rất được ưa chuộng và có nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Đây là phương pháp truyền thông tuyệt vời giúp các đơn vị có những bước tiến hoàn hảo trong việc quảng bá các sự kiện. Dưới đây là những biện pháp marketing du kích cực hay mà các công ty tổ chức sự kiện tuyệt đối không thể bỏ qua:
1, Truyền thông thông qua mạng xã hội:
Mạng xã hội là công cụ quảng cáo hiệu quả bậc nhất hiện nay với vốn ngân sách không cần quá lớn. Để sử dụng tốt công cụ này, bạn cần chọn lọc được ra các khách hàng mục tiêu cũng như những các nội dung sáng tạo và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đó có thể là những câu chuyện giàu cảm xúc, những kiến thức bổ ích, hay những thông tin hot của xã hội…
Sử dụng mạng xã hội, bạn cũng có thể quản lý tài chính của mình rất dễ dàng. Tùy vào chiến lược kinh doanh mà bạn có thể thay đổi nội dung và đối tượng tiếp cận nội dung sao cho phù hợp nhất. Đừng quên điểm nhấn hấp dẫn là những hình ảnh và video mang được design độc đáo.
2, Đầu tư nội dung cho website:
Để thu hút lượt quan tâm, bạn có thể thay đổi giao diện website cho bắt mắt và hợp xu hướng. Những thông tin của sự kiện cũng nên đẩy lên đầu trang để người đọc dễ dàng tiếp cận dịch vụ. Bạn hãy thường xuyên đăng tải các bài đăng về sự kiện đã tổ chức, các sự kiện nổi bật… Mục đích của việc này là gợi được sự quan tâm và chú ý đối với những người muốn tham gia.
3, Nhảy Flash mobs:
Một màn biểu diễn đường phố đầy ngẫu hứng nhưng đặc sắc có thể giúp truyền thông và quảng bá sự kiện của bạn rất hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng các trang phục độc đáo có in thông tin liên quan đến chương trình. Hãy sắp xếp các bàn đăng kí ngay bên cạnh các tiết mục nghệ thuật để các khách hàng quan tâm có thể đăng kí sự kiện dễ dàng nhất.
Khi lựa chọn hình thức truyền thông này, hãy cố gắng chọn địa điểm đông người qua lại. Phố đi bộ là lựa chọn khá phù hợp tại Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh. Nội dung của bài nhảy không cần quá cầu kì, điều quan trọng là bạn phải làm cho nó thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn có thể vận động được mọi người nhảy và hát theo thì càng mang lại hiệu quả tuyệt vời.