Xây dựng sự kiện ra mắt sản phẩm mới độc đáo
Ra mắt sản phẩm là sự kiện rất được các doanh nghiệp coi trọng. Tổ chức thành công những sự kiện này không chỉ giúp quảng bá sản phẩm tốt hơn mà còn giúp nâng tầm cho hình ảnh công ty. Dưới đây là những hình thức tổ chức sự kiện mà khi ra mắt sản phẩm mới các doanh nghiệp thường áp dụng.
Tổ chức họp báo:
Họp báo là sự kiện được tổ chức mà khách mời sẽ là những phóng viên của các báo đài. Đây là hình thức được ưa chuộng khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới.
Ưu điểm: phương pháp này giúp truyền thông sản phẩm rộng rãi thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Chi phí khi thuê một trong các công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội thường thấp hơn nhiều event khác. Công tác tổ chức đơn giản: bạn chỉ cần gửi các thông cáo báo chí đến những cơ quan báo chí tiềm năng. Sau đó các phóng viên sẽ đến địa điểm tổ chức chương trình để lấy thông tin về sản phẩm.
Nhược điểm: xây dựng thông cáo báo chí không phù hợp sẽ không thu hút sự quan tâm các đơn vị truyền thông. Chi phí booking trên báo chí và truyền hình khá cao.
Tổ chức event ra mắt sản phẩm mới:
Event ra mắt sản phẩm mới được tổ chức khi bạn đã hoàn thiện sản phẩm và chuẩn bị tung ra thị trường.
Ưu điểm: Chương trình này giúp bạn tiếp cận được ngay với khách hàng có nhu cầu và khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Khách mời trong chương trình là các đối tác có gắn bó lâu năm với công ty của bạn. Họ sẽ là những đại lý giúp đưa sản phẩm ra thị trường.
Nhược điểm: Chi phí tổ chức event này khá cao do bạn phải thuê agency, báo chí… Chưa kể bạn còn phải tặng các mặt hàng dùng thử để khách hàng đánh giá về chất lượng sản phẩm. Công tác tổ chức chương trình phải gây được ấn tượng tốt với khách mời có mặt.
Chạy roadshow:
Chạy roadshow không phổ biến ở Việt Nam bằng các hình thức tổ chức kể trên. Song đây cũng là một phương pháp truyền thông rất hiệu quả mà những công ty tổ chức ra mắt sản phẩm mới nên lưu ý.
Ưu điểm: Chi phí tổ chức thấp, mức độ phủ rộng về mặt địa lý. Dịch vụ có thể tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo. Với hình thức này, các PG sẽ mặc đồng phục và đạp xe diễu hành trên các con phố. Trên xe có gắn những hình ảnh của thương hiệu. Đoàn sẽ đi qua những cung đường đông đúc có đông người qua lại để tiếp cận nhiều người hơn.
Nhước điểm: Khó khăn trong vấn đề quản lý là một trở ngại cho event này. Thủ tục xin cấp phép tổ chức chương trình ở Việt Nam còn nhiều khó khăn.
Trên đây là những sự kiện được các công ty tổ chức khi tổ chức ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, các event này chỉ là những sự kiện mang tính tiếp cận bước đầu đến khách hàng. Để sản phẩm được biết đến nhiều hơn nữa, doanh nghiệp phải có những chiến dịch quảng cáo dài hơi và chất lượng về sau.