Việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nhanh chóng tiếp cận với thị trường và người tiêu dùng. Vì vậy, việc tổ chức sự kiện này đóng vai trò rất quan trọng và đòi hỏi được đầu tư kĩ lưỡng về cả nội dung và công tác tổ chức.
Cách tổ chức buổi ra mắt sản phẩm mới
Buổi ra mắt sản phẩm mới ngoài đóng vai trò quảng cáo sản phẩm thì còn truyền thông rất tốt cho doanh nghiệp. Vi vậy, nội dung của sự kiện này luôn được các công ty rất coi trọng.
Lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
Để có tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công thì yêu cầu người phụ trách cần có một kế hoạch chi tiết và đầy đủ. Trong bản kế hoạch nên thể hiện được đầy đủ các nội dung như:
Ý tưởng tổ chức chương trình:
Bạn có thể tổ chức sự kiện này với nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên,cách thức tổ chức nên phù hợp với sản phẩm mà bạn sắp ra mắt. Ví dụ như: Tổ chức ra mắt một thương hiệu về giáo dục thì có thể theo hình thức truyền thống hoặc roadshow, tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu về ăn uống thì có thể theo hình thức tiệc cocktai hoặc tiệc ngọt…
Địa điểm tổ chức:
Các sản phẩm cũng quyết định đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức. Nếu bạn định ra mắt một sản phẩm về công nghệ thì nên tổ chức tại một nơi trang trọng như: trung tâm hội nghị quốc gia, cung hữu nghị Việt Xô… Tuy nhiên, với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như máy tập thể dục, máy giảm eo… thì nên tổ chức ra mắt tại các trung tâm thương mại ầm uất.
Khách mời sự kiện:
Thông thường, tại các sự kiện mang tính chất quảng bá cho doanh nghiệp như sự kiện ra mắt sản phẩm mới thì đối tượng khách mời tham gia sự kiện thường là các đối tác làm ăn lớn, khách hàng thân thiết trong kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn cũng nên dành ra một số chỗ ngồi trống để các khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm có thể đến tham gia.
Kịch bản giới thiệu sản phẩm mới
Xây dựng kế hoạch là một chuyện, tổ chức chương trình thực tế lại là chuyện khác. Dưới đây là những nội dung nên được thể hiện trong kịch bản để bạn có được một chương trình chất lượng nhất:
Đón tiếp khách mời:
Thông thường, khâu đón tiếp khách mời sẽ do các PG đảm nhiệm. Tuy nhiên, với những sự kiện có sự tham gia của các nhân vật quan trọng thì ban giám đốc sẽ trực tiếp ra đón. Tổ chức đón tiếp khách mời chu đáo còn thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp cũng như sự tôn trọng đối với các đối tác, khách hàng.
Kịch bản nội dung buổi lễ:
Trong nội dung này phải có đầy đủ lịch trình các hoạt động sẽ diễn ra trong suốt sự kiện, đồng thời ước lượng thời gian để buổi lễ không diễn ra quá dài. Một số nội dung thường có như:
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật
Lãnh đạo phát biểu và giới thiệu tính năng của sản phẩm mới
Cho địa diện khách hàng lên trực tiếp trải nghiệm trực tiếp
Cảm ơn khách hàng và tặng quà
Mở bán sản phẩm
Học cách tổ chức từ sự kiện ra mắt sản phẩm mới của apple
Apple là thương hiệu công nghệ lớn hàng đầu thế giới. Vì vậy trong cách xây dựng sự kiện đều được tổ chức rất quy mô và chuyên nghiệp. Từ sự kiện của họ, chúng ta có thể rút ra nhiều bài học quý giá cho chính mình.
Truyền thông cho sự kiện
Công tác truyền thông trước, trong, sau sự kiện là điều mà nhà tổ chức sự kiện WWDC của Apple rất chú trọng. Một lợi thế vô cùng lớn của Apple là thương hiệu được cả thế giới quan tâm. Vì vậy, khi có bất kì sự kiện mới nào thì báo chí đều rầm rộ đưa tin miễn phí. Nhiệm vụ của họ chỉ là cung cấp các thông tin và định hướng dư luận.
Sản phẩm chất lượng
Nếu bạn tổ chức một chương trình ra mắt sản phẩm hoàng tráng, rầm rộ nhưng sản phẩm không chất lượng thì vẫn bị người dùng quay lưng. Trường hợp của Bkav là ví dụ điển hình. Dù màn ra mắt Bphone 1 được đánh giá là “chất” đồng thời việc truyền thông bài bản đã khiến người dùng rất trông chờ và sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm này. Tuy nhiên, khi sản phẩm lên kệ, chất lượng không đúng như quảng cáo đã khiến khách hàng đồng loạt phê phán. Tuy nhiên với Apple lại khác, những sản phẩm họ bán ra thị trường đều đáng “đồng tiền bát gạo” và được người dùng đánh giá rất cao. Bằng chứng là những sản phẩm Iphone ra đời cách đây vài năm như Iphone 5, hay 5S vẫn được dùng rất phổ biến trong cộng đồng.
Chính việc tạo ra sản phẩm chất lượng giúp uy tín của Apple ngày càng tăng, sản phẩm ngày càng bán chạy. Điều đó còn thể hiện sự tôn trọng người tiêu dùng vì không quảng cáo một đường, bán hàng một nẻo.
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới không còn xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, phía sau một sự kiện thành công là công sức của cả một tập thể với bao tâm huyết. Bằng những chia sẻ như trên, hi vọng các bạn đã phần nào hình dung cụ thể về công tác tổ chức cho event này. Nếu còn thắc mắc hoặc bổ sung thông tin, vui lòng gọi điện đến số hotline của công ty sự kiện AzEvent để góp ý. Công ty rất trân trọng và luôn lắng nghe ý kiến của các đối tác, khách hàng.