Biểu diễn nghệ thuật- sắc màu không thể thiếu trong mỗi sự kiện
Biểu diễn nghệ thuật không phải là nội dung chính tuy nhiên lại là điểm nhấn vô cùng quan trọng trong mỗi chương trình. Một tác phẩm nghệ thuật hay đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố quan trọng nhất là thỏa mãn được người xem. Dưới đây, AzEvent sẽ bật mí một số biện pháp giúp cho việc tổ chức tiết mục nghệ thuật trong sự kiện đạt được thành công như mong đợi.
1, Chọn nhà thầu phụ uy tín:
Thông thường các công ty event sẽ không tự sản xuất được chương trình nghệ thuật mà phải thông qua những nhà thầu phụ. Vì vậy, chọn được các đơn vị uy tín là điều rất cần thiết để chương trình diễn ra được thành công. Bạn nên có sẵn trong tay nhiều contact của các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Vì trong thời điểm “chạy” sự kiện cao điểm, các đoàn sẽ chạy rất nhiều show nên có thể lỡ hẹn với bạn.
2, Tiết mục phải phù hợp với nội dung:
Mỗi sự kiện sẽ được tổ chức với một màu sắc khác nhau, chẳng hạn như sự kiện của trẻ em thì có không khí vui nhộn, sự kiện khai trương, động thổ sẽ có không khí long trọng, sự kiện ngày hội gia đình thì sẽ có bầu không khí đầm ấm… Vì vậy, các tiết mục trong sự kiện cũng cần khớp với bầu không khí đó. Để làm được điều này, bạn nên trao đổi trước với các nhà thầu để xây dựng các tiết mục cho phù hợp. Nếu có khả năng về tài chính, bạn có thể mời thêm những nghệ sỹ hạng A, hạng B để chương trình thêm các điểm nhấn thú vị. Tuy nhiên, điều tối kị trong sự kiện là việc quảng bá có sự tham gia của ca sỹ nổi tiếng nhưng khi diễn ra chương trình thì lại không xuất hiện. Điều đó khiến cho khán giả cảm thấy như bị lừa dối.
3, Trang phục hợp với văn hóa người Việt:
Trang phục của các nghệ sỹ tham gia sự kiện nên phù hợp với khán giả có mặt tại sự kiện đó. Ví dụ như hội thảo tổ chức cho các bạn trẻ thì có thể mặc theo phong cách của giới trẻ, sự kiện có sự tham gia của khách mời lớn tuổi thì nên ăn mặc kín đáo hoặc trang phục truyền thống. Dù trường hợp nào thì nghệ sỹ cũng nên ăn vận phù hợp với văn hóa của người Việt. Tuyệt đối tránh việc ăn mặc lố lăng, phản cảm, gây ấn tượng xấu với khách mời.