Cả triệu người đăng kí tham gia sự kiện nhờ phương pháp truyền thông hiệu quả
Truyền thông là phương pháp giúp đưa sự kiện tới công chúng một cách nhanh nhất. Làm tốt điều này thì sự kiện của bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn. Dưới đây, AzEvent- công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội sẽ hướng dẫn bạn cách truyền thông trong sự kiện đạt được hiệu quả cao nhất. Từ đó giúp event của bạn được cả triệu người để ý.
Trong thời kì đầu, truyền thông đơn giản chỉ là dùng poster, paner hay loa thùng để truyền bá thông điệp. Hiện tại, khi mạng xã hội và các phương tiện kĩ thuật hiện đại đã rất phát triển nên việc truyền thông cũng đơn giản và hiệu quả hơn nhiều.
1, Các bước giúp truyền thông hiệu quả:
Bước 1: Lập kế hoạch sự kiện:
Bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin như lịch trình, thời gian diễn ra sự kiện, địa điểm, diễn giả… để các khách hàng quan tâm có thể nắm được thông tin một cách chính xác. Các thông tin có thể cung cấp thông qua trang web, ứng dụng hoặc fanpage của doanh nghiệp.
Bước 2: Truyền thông trước sự kiện:
Có rất nhiều phương pháp để bạn đưa các thông tin đến khách hàng của mình. Cụ thể như:
– Gửi email cho các khách hàng
– Sử dụng ứng dụng event trên mạng xã hội facebook
– Sử dụng chiến dịch quảng cáo kích cầu như: giảm giá vé, tặng vé cho những khách hàng đặc biệt
– Sử dụng báo chí chính thống để truyền thông
– Chạy quảng cáo
Bước 3: truyền thông trong sự kiện:
– Bạn nên ghi lại hình ảnh và clip trong suốt thời gian sự kiện diễn ra để làm tư liệu quảng bá.
– Sử dụng tờ rơi, logo của nhãn hàng để gửi cho các khách mời tham dự nhằm quảng bá thêm các thông tin của doanh nghiệp.
– Đăng thông tin lên mạng xã hội: Facebook, instagram…
Bước 4: Truyền thông sau sự kiện:
-Để cảm ơn những người đã đến sự kiện của bạn, bạn có thể tặng họ những món quà nhỏ sau khi sự kiện kết thúc. Những món quà này sẽ nhắc nhở các khách mời về sự kiện của bạn, đồng thời giúp phổ biến hình ảnh của bạn thông qua các logo được in trên món quà.
– Chia sẻ toàn bộ nội dung sự kiện đã diễn ra để cộng đồng mạng quan tâm có thể theo dõi. Nếu có hứng thú, họ có thể tham gia vào các sự kiện lần sau của bạn.
2, Lưu ý khi truyền thông cho sự kiện:
– Xác định khách hàng mục tiêu: Không phải tất cả mọi người đều quan tâm đến sự kiện của bạn mà chỉ có một số đối tượng cụ thể. Chẳng hạn như hội thảo chia sẻ về kiến thức nuôi dạy con tuổi mẫu giáo thì những người quan tâm chỉ là các ông bố, bà mẹ có con trong độ tuổi này. Hoặc hội thảo chia sẻ về kiến thức marketing thì chỉ có những ai đang theo đuổi hoặc quan tâm đến ngành này mới thực sự có hứng thú. Vì vậy, chọn lọc đối tượng là bước đầu giúp chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao.
– Xây dựng nội dung cuốn hút: Trên mạng xã hội bây giờ có rất nhiều chiến dịch truyền thông được thiết lập và các thông tin đó sẽ được các khách hàng tiếp nhận cùng lúc. Vì vậy, làm thế nào để sự kiện của bạn nhận được sự chú ý giữa hành trăm sự kiện lớn nhỏ diễn ra hằng ngày? Và bí quyết của bạn đó chính là nằm ở nội dung. Vậy nội dung thế nào để gây được sự chú ý? Đó là phải đánh trúng tâm lí của người dùng, hiểu được điều gì là khách hàng cần và quan tâm nhất. Ngoài ra, ngôn ngữ dùng trong truyền thông cũng phải trau chuốt và gọt dũa. Không nên sử dụng câu quá dài. Nội dung nên ngắn gọn và súc tích để tạo được hiệu quả tốt nhất. Truyền thông thông qua hình ảnh, clip cũng là phương pháp được yêu thích hiện nay.