Cách tổ chức roadshow an toàn và hiệu quả
Roadshow là hình thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Ưu điểm của loại hình này là gây được ấn tượng mạnh với công chúng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có khả năng tổ chức một roadshow hiệu quả và an toàn. Một số lưu ý mà AzEvent liệt kê dưới đây hi vọng sẽ giúp các đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện có những chương trình roadshow hoàn hảo.
Kịch bản chỉn chu:
Kịch bản là bước đầu tiên và quan trọng nhất đối với các sự kiện nói chung và roadshow nói riêng. Trong kịch bản phải thể hiện được các yếu tố như: thông điệp truyền thông, phương tiện di chuyển, số lượng nhân sự, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, cung đường di chuyển, chi phí,… Việc lên kế hoạch rõ ràng cũng giúp ban tổ chức tránh được các tình huống không mong muốn. Kế hoạch càng chỉn chu thì sự kiện có cơ hội thành công càng cao.
Lựa chọn PG:
Các PG tham gia roadshow phải đáp ứng được các điều kiện như: sức khỏe tốt, chiều cao đạt chuẩn, gương mặt ưa nhìn, tác phong làm việc chuyên nghiệp và nếu đã từng tham gia các show trước đó thì càng tốt. Bạn có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp PG chuyên nghiệp để được cung cấp dịch vụ tốt nhất. Do họ thường có sẵn một đội ngũ cộng tác viên đông đảo nên dễ dàng đáp ứng yêu cầu của bạn.
Lựa chọn cung đường di chuyển:
Để roadshow diễn ra thuận lợi, bạn phải tiền trạm trước về cung đường di chuyển của đoàn. Nên lựa chọn những con đường lớn và đông người qua lại để đoàn người đi qua. Đây cũng là cách giúp nhãn hàng của bạn có cơ hội được tiếp cận với công chúng tốt hơn. Trong khi di chuyển, hãy luôn nhắc nhở các PG đi thành một hàng và có khoảng cách nhất định để đảm bảo về mặt thẫm mỹ và không cản trở giao thông công cộng.
Phương tiện và trang phục:
Có rất nhiều phương tiện để sử dụng trong roadshow, tuy nhiên, nếu bạn chạy trong nội thành thành phố thì nên dùng xe đạp là hợp lí nhất. Vì đây là phương tiện vừa an toàn lại vừa thân thiện với môi trường.
Bạn có thể dễ dàng gắn các thông tin về thương hiệu mà bạn muốn quảng bá lên giỏ xe, khung xe, bánh xe…
Trang phục các PG lựa chọn nên đồng nhất với màu sắc logo của thương hiệu để tăng hiệu ứng thị giác. Trang phục phải phù hợp thời trang, gọn gàng, đẹp mắt và phù hợp với thuẩn phong mỹ tục của người Việt Nam để tạo thiện cảm với công chúng và người đi đường.