Trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện là một việc làm rất thú vị đối với những ai có am đam mê và tố chất. Tuy nhiên thế thôi chưa đủ, bạn vẫn phải rèn luyện kĩ năng hằng ngày để nâng cao năng lực của mình. Dưới đây là một số bí quyết giúp test thử xem bạn sinh ra có phải dành cho nghề tổ chức sự kiện công ty hay không, đồng thời giúp bạn nâng cao tay nghề để thực hiện tốt hơn công việc mà mình theo đuổi.
Đánh giá tố chất mà bạn có
Những tố chất sẽ là chất xúc tác hoàn hảo để bạn theo đuổi nghề một cách nghiêm túc và lâu dài. Các tố chất bạn cần có như: có đầu óc tổ chức, trí tưởng tượng tốt cùng khả năng giao tiếp trời phú. Tổ chức sự kiện là công việc yêu cầu sự giao thiệp rất nhiều. Vì thế bạn còn phải biết lắng nghe để hiểu khách hàng cần gì? Từ đó phát triển mối quan hệ và phục vụ các nhu cầu của khách hàng thật tốt.
Không ngừng rèn luyện
Việc rèn luyện có thể bằng nhiều cách, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm làm nghề từ những người đi trước, thông qua sách vở, internet hoặc từ các chương trình thực tế mà mình đảm nhận.
Làm việc teamwork là một biện pháp rất tốt trong tổ chức sự kiện. Các thành viên có thể học hỏi và bổ sung cho nhau các kiến thức còn thiếu. Rất nhiều ý tưởng hay ho được tạo nên khi các thành viên trao đổi cùng nhau. Vì vậy, hãy hết sức trân trọng khoảng thời gian tất cả cùng nhau ngồi lại.
Là một nhân viên mới, bạn cũng có thể tự nguyện giúp đỡ các phòng ban khác để làm quen với mọi người và có thêm kinh nghiệm cho bản thân. Đừng ngại đặt ra câu hỏi nếu như thực sự hứng thú với các kiến thức về nghiệp vụ.
Làm thêm công việc cộng tác viên
Nếu bạn chưa sẵn sàng để đón nhận công việc này hoặc bạn đang đi học, bạn hoàn toàn có thể tiếp xúc làm quen với công việc thông qua việc làm cộng tác viên. Hiện nay, rất nhiều đơn vị tổ chức sự kiện cần đến các bạn làm parttime khi tổ chức nhiều sự kiện cùng lúc. Vì vậy, hãy liên hệ với họ và nắm bắt cơ hội để được trải nghiệm.
Nghệ thuật làm việc với khách hàng
Theo nghề tổ chức sự kiện là bạn phải xác định đối tượng mục tiêu của mình chính là khách hàng. Để có thể giao tiếp với họ cũng như hiểu được điều họ mong muốn, bạn phải tìm hiểu thật kĩ lĩnh vực hoạt động cũng như các thông tin liên quan của công ty đó. Bạn phải xác định các khách hàng sẽ hợp tác lâu dài với đơn vị mình nên đừng tiếc dành cho họ những lời cảm ơn cùng thái độ lịch sự và nhã nhặn. Đây cũng chính là nghệ thuật để bạn ghi điểm trong mắt các khách hàng của mình. Tạo được các mối quan hệ tốt, bạn sẽ càng có cơ hội thành công với công việc mà mình đã lựa chọn.