Màu sắc- yếu tố quan trọng trong tổ chức sự kiện
Màu sắc trong sự kiện có vai trò để trang trí, phong thủy và nhận diện thương hiệu. Thông qua việc kết hợp màu sắc, khách mời và doanh nghiệp cũng đánh giá được năng lực của các đơn vị tổ chức sự kiện. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn xây dựng ý tưởng trang trí màu sắc được tốt hơn.
Trang trí màu sắc theo chủ đề:
Bạn có thể trao đổi với các doanh nghiệp và nhờ họ đưa ra một gợi ý cho sự lựa chọn này. Nếu họ giao toàn quyền cho bạn xử lý thì khi đó bạn mới nên trang trí theo ý thích của mình. Những chủ đề màu sắc thường được ứng dụng trong các sự kiện như: màu đỏ biểu trưng cho sự thịnh vượng, màu vàng biểu trưng cho quyền lực, màu trắng là hình tượng của sự trang nhã, màu xanh với ước mong mọi điều thuận lợi, màu hồng là biểu trưng cho may mắn, màu tím là sự cao quý, thiêng liêng…
Khi trang trí màu sắc theo chủ đề, bạn chỉ nên chọn một màu chủ đạo và mix cùng những màu nhẹ nhàng để không bị rối mắt. Ví dụ như màu đỏ kết hợp với màu trắng, màu xanh với màu trắng, hoặc màu hồng với màu trắng…
Trang trí màu sắc theo mùa:
Đây là hình thức trang trí được nhiều đơn vị lựa chọn để mang lại cảm giác thoải mái, thư thái nhất cho khách mời tham gia sự kiện. Bí quyết giúp ban tổ chức thành công khi trang trí theo mùa là mùa có thời tiết nóng thì chọn gam màu trang trí là màu lạnh và ngược lại. Cụ thể như mùa hè oi bức thì không gian sự kiện nên được trang trí bằng những gam màu lạnh mát mẻ dễ chịu như: màu xanh dương, trắng, xanh lá cây… Còn đối với mùa đông lạnh lẽo thì nên trang trí sự kiện bằng những màu sắc ấm nóng như: đỏ, vàng, hồng… để tăng thêm không khí ấm áp trong khán phòng. Những mùa thời tiết êm dịu như mùa xuân hoặc mùa thu thì nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, lãng mạn như màu tím, hồng nhạt, màu kem để không gian thêm phần cảm xúc.
Trang trí theo màu của logo:
Đây là cách trang trí giúp nhận diện và quảng bá thương hiệu dễ dàng nhất. Một lưu ý khi lựa chọn màu sắc theo logo là bạn nên tìm điểm nhấn và chọn ra những màu sắc kết hợp ăn ý nhất để trang trí. Có rất nhiều logo bao gồm nhiều màu sắc khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn, bạn chỉ nên chọn tối đa là 2 màu nổi bật nhất trên logo để làm màu sắc chủ đạo. Tránh việc dùng cùng lúc nhiều màu sẽ khiến không gian bị rối và không mang lại hiệu quả như mong muốn.